Bạn chọn niềng răng kim loại hay mắc cài sứ?

Niềng răng kim loại và niềng răng sứ là 2 khí cụ chỉnh nha được dùng nhiều nhất vì chi phí hợp lý, hiệu quả cao. Vậy 2 giải pháp niềng răng này có điểm gì giống và khác nhau? Bạn chọn niềng răng kim loại hay mắc cài sứ? 

Về nguyên tắc hoạt động thì niềng răng mắc cài sứ và niềng răng kim loại hoàn toàn giống nhau, đó là tiến trình di chuyển các răng 1 cách an toàn dưới giá trị của mắc cài và dây cung theo phác đồ của chuyên gia nha khoa. 

Song khi niềng răng sứ thì bác sĩ nha khoa phải chỉnh sửa lực kéo đẩy thấp hơn so với mắc cài kim loại. Vì vậy, thời gian hoàn thành niềng răng sẽ kéo dài từ 3 – 6 tháng. 

Bạn chọn niềng răng kim loại hay niềng răng mắc cài sứ? 

- Khí cụ niềng răng kim loại 

Mắc cài kim loại là dòng mắc cài đầu tiên được sử dụng để chỉnh khuyết điểm của răng, giúp cho chúng ta có hàm răng đều đẹp hơn. Thế nhưng khí cụ niềng răng mắc cài kim loại vẫn được sử dụng rộng rãi vì nhiều lợi thế mà nó mang lại như độ bền chắc, hiệu quả tối ưu, thời gian điều trị nhanh chóng và chi phí rẻ. 

Tuy nhiên giải pháp này có tính thẩm mỹ kém và dễ gây dị ứng cho các mô mềm trong miệng như: môi, má, lưỡi, nướu. 


- Khí cụ niềng răng mắc cài sứ 

Các mắc cài niềng răng sứ có màu sắc gần trùng với màu răng nên có tính thẩm mỹ cao hơn so với dùng mắc cài kim loại. Chỉnh nha bằng cách sử dụng khí cụ mắc cài sứ có độ bền chắc cao, thời gian niềng không thua kém gì mắc cài bằng kim loại. Khí cụ niềng răng sứ lành tính với cơ thể nên không gây ra kích ứng mô nướu, phù hợp vói những ai hay bị dị ứng với kim loại. 

Nhưng nhược điểm của khí cụ này là khá dày, dễ bị mẻ vỡ nếu va chạm mạnh nên không phù hợp cho những người có khớp cắn sâu, những người chơi thể thao hoặc làm những công việc tương tự. 

Nhìn chung phương pháp niềng răng nào cũng có nhiều ưu điểm và nhược điểm, lựa chọn biện pháp niềng răng nào còn tùy vào điều kiện, nhu cầu và mong ước của khách hàng. Mọi người nên sắp xếp thời gian đến nha khoa niềng răng ở đâu tốt để được thăm khám, có hướng điều trị phù hợp.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget