Khám phá khí cụ niềng răng tháo lắp ở trẻ em

Khí cụ niềng răng tháo lắp thường được áp dụng cho những bé có các sai lệch về răng và hàm trong giai đoạn xương hàm đang phát triển để xếp đặt lại các răng mọc bị lệch lạc tránh tình trạng răng hô, móm, vẩu khi trưởng thành sẽ tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc để điều chỉnh. 

Thực hiện niềng răng cho trẻ từ sớm sẽ giúp ca điều trị có kết quả cao. Các bậc cha mẹ khi thấy răng trẻ có dấu hiệu mọc lệch lạc thì nên chọn tìm kiếm địa chỉ niềng răng ở đâu tốt để đưa trẻ niềng răng sớm.

Nó trợ giúp cho răng, xương hàm cũng như các cơ nhai của đứa trẻ phát triển một cách phù hợp, mang đến nét thẩm mỹ cho gương mặt. Đồng thời, việc niềng răng thẩm mỹ sớm cũng giúp cho khớp cắn trơn tru hơn, việc ứng dụng chức năng ăn nhai được đơn giản và thoải mái hơn nhiều. 


Hàm tháo lắp thường được đúc sẵn, có tùy kích thước , định vị nha khoa, được thiết kế trên máy tính để kết hợp các đặc điểm vị trí thích hợp với răng. Ngoài ra loại niềng răng mắc cài kim loại cũng rất phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Những loại khí cụ niềng răng tháo lắp cho trẻ

Thứ nhất là bộ giữ khoảng cố định 

Bộ khí cụ này được thiết kế bao gồm một nền nhựa acrylic gắn vừa khít với khung hàm của trẻ em phía trên xương hàm, và có nhựa hoặc có những sợi dây thép phân nhánh ở giữa nhằm giữu khoảng cách giữa các bộ phận này với nhau. 

Thứ hai là nẹp hay còn gọi khí cụ định vị hàm 

Các khí cụ này mang vào cả hàm trên và hàm dưới, và giúp điều khiển hàm về lại gần vị trí ý muốn. Chúng còn được chuyên dụng cho những trường hợp bị chứng rối loại khớp thái dương hàm. 


Thứ ba là miếng chặn cơ môi và má 

Các cơ môi vá má có thể thể hiện nên áp lực lên răng, miếng chặn này trợ giúp làm giảm các áp lực này. 

Thứ tư là bộ giãn vòm miệng 

Các khí cụ này trợ giúp làm rộng vùng vòm trên miệng tạo ra lực tác động vào tấm nhựa trợ giúp kéo dài và mở rộng vòm miệng phù hợp với cấu trúc xương và răng của từng trẻ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget