Tìm hiểu tác hại mà răng khểnh mang đến

Răng khểnh là răng nằm ở vị trí số 3, người ta còn gọi răng này là chiếc răng nanh. Do sự lệch lạc giữa những chiếc răng vĩnh viễn với nhau trong quá trình thay răng làm cho răng bị chệch ra khỏi cung hàm tạo nên chiếc răng khểnh. Thực tế có rất nhiều người muốn tạo những chiếc răng khểnh để tăng thêm nét duyên dáng cho khuôn hàm nhưng cũng không hiếm người muốn niềng răng khểnh để có một cung hàm đều khít và đẹp tự nhiên nhất. 

Không chỉ trước kia mà ngay cả ngày nay, răng khểnh là nét duyên thầm mà không ít người mong muốn có được. Bên cạnh đó, không phải ai có răng khểnh cũng mang đến vẻ đẹp và nụ cười duyên, thậm chí có những chiếc răng khểnh có hình thể xấu lại ảnh hưởng tới thẩm mỹ nhiều hơn là tác dụng.

Tìm hiểu tác hại mà răng khểnh mang đến 

Răng khểnh cũng là răng mọc lệch lạc gây ra nhiều phiền phức: 

- Làm khớp cắn không cân đối, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai 

Một hàm răng đều, không bị xô lệch làm việc ăn nhai, cắn các loại thức ăn được dễ dàng. Khi đó, mỗi chiếc răng trong khoang miệng phân chia nhau thành từng nhiệm vụ riêng biệt. Răng nanh mọc lệch ra bên ngoài hoàn toàn không có nhiệm vụ nào, thậm chí còn làm sai khớp cắn, để lại tác hại lâu dài với khớp thái dương hàm, giảm sức nhai của hàm. 


- Làm cho quá trình vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn 

Do cấu tạo răng bị mọc lệch, chồi ra ngoài khiến chiếc bên cạnh cũng bị đẩy vào sâu hơn, thể hiện nên kẽ của 3 răng thay vì của 2 răng. Khi thực phẩm bị lọt vào sẽ rất khó vệ sinh, dễ mang đến những bệnh tật cho răng miệng như chảy máu chân răng, viêm lợi, nha chu… 

>>> Xem thêm: niềng răng mất bao lâu - hỏi đáp cùng bác sĩ.

- Dễ gây ra nhiều bệnh lý răng miệng 

Răng khểnh làm thức ăn dễ bị mắc kẹt, ích tụ lâu ngày và vi khuẩn ở răng mọc lệch tăng trưởng mạnh, gây nên viêm nhiễm vùng lợi xung quanh, sâu răng, hôi miệng,…

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget