Những vấn đề nào có thể niềng răng không nhổ răng?

Niềng răng không nhổ răng hiện đang được nhiều người hướng đến vì hầu như không ai muốn phải nhổ răng cả. Tất cả những ca niềng răng mà phải nhổ răng đều là những ca khó và đòi hỏi cần nhiều giai đoạn trị liệu hơn những ca niềng răng không cần phải nhổ răng. 

Việc nhổ răng khi niềng răng là để trợ giúp cho hiệu quả niềng răng được hoàn hảo. Mọi người không phải lo lắng niềng răng mất bao lâu vì thời gian niềng răng không nhổ răng được rút ngắn đáng kể. Hầu như những ca niềng răng hô móm khi niềng răng chỉnh nha đều cần phải nhổ răng để đạt được hiệu quả như mong muốn và việc nhổ răng khi niềng răng thẩm mỹ là hoàn toàn đơn giản và rất cần thiết để giúp việc trị liệu có được nhiều lợi ích. Ngoài ra, cũng có những tình trạng nếu là hô do răng thì sẽ không cần thiết phải nhổ răng, chỉ cần gắn mắc cài kéo răng vào để thay đổi. 

Những vấn đề nào có thể niềng răng không nhổ răng? 

Niềng răng mà không nhổ răng được áp dụng khi răng của người bị bệnh trên phim chụp đáp ứng được điều kiện răng có thể dịch chuyển thuận lợi. Công nghệ này đặc trưng công dụng cho các tình trạng chính sau: 

– Niềng răng trẻ em: nếu nhổ răng trong tình trạng này sẽ tác động xấu đến sự vững mạnh hàm răng của trẻ sau này do cấu trúc xương hàm lúc này còn chưa ổn định. Chính vì thế, niềng răng không nhổ răng thường dành cho các đối tượng là trẻ em. 

– Niềng răng thưa: việc nhổ răng khi niềng răng chỉnh nha thực chất là nhằm mục đích tạo ra khoảng trống để các răng có thể di chuyển và bố trí lại. Vì thế, tình trạng niềng răng chỉnh nha cho răng thưa trở nên đơn giản hơn vì giữa các răng đã có kẽ hở. 

– Khi răng hô, móm, vểu, khấp khểnh nhẹ: nếu tình trạng răng không quá phức tạp như niềng răng khểnh thì có thể áp dụng giải pháp niềng răng không cần nhổ răng. 

Có những cách niềng răng không nhổ răng nào? 

Ngày nay có một số phương pháp khá phổ biến sau đây: 

– Niềng răng không nhổ răng bằng khí cụ nong hàm: phương pháp này được mang khi vòm hàm quá hẹp, không đủ rộng khiến răng mọc lệch lạc. Sau khi được nong hàm, vòm hàm của bạn sẽ rộng ra, tạo khoảng trống để các răng di chuyển. Có tình trạng bác sĩ nha khoa sẽ nong hẹp hàm nếu hàm của mọi người quá rộng. 

– Niềng răng không nhổ răng với máng niềng răng chỉnh nha trong suốt Invisalign. Giải pháp này phục vụ cho tình trạng mức độ răng lệch lạc, móm vẩu hoặc hô không nghiêm trọng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget