Chia sẻ bí quyết chữa răng thưa hiệu quả

Để điều trị vấn đề răng thưa, chúng ta có thể có 3 cách có thể áp dụng là niềng răng, trám răng và bọc răng sứ. Tùy từng tình trạng với mức độ thưa răng, y bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một công nghệ chữa trị hiệu quả tối ưu. 

Giải pháp niềng răng thẩm mỹ 

Là biện pháp đeo các mắc cài gắn trên răng hoặc các khay niềng tháo lắp và tạo lực kéo để di chuyển răng. Lợi dụng sự di chuyển này, bác sĩ sẽ chỉnh sửa răng về đúng vị trí thẩm mỹ, cho sát khít đều đặn với nhau.  Tìm hiểu thêm niềng răng ở đâu tốt tại Sài Gòn ngày nay.


Niềng răng là phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả lâu bền nhưng thời gian áp dụng niềng răng thẩm mỹ của khá lâu với mức túi tiền khá cao. Nếu chỉ niềng 2 răng cửa hoặc một số lượng răng ít thì đây không phải là kỹ thuật tối ưu nhất. Nếu răng thưa nặng, trên 2mm, ở nhiều răng và thế răng bình thường hoặc bất thường thì chỉnh nha là giải pháp tối ưu. Mục tiêu của việc quyết định niềng răng thưa nhằm nắn chỉnh được cùng lúc tất cả các răng sai lệch nhằm tránh xâm lấn đền nhiều răng. Về mặt chi tiêu thì cách này là chọn lựa không tối ưu vì giá thành cao và mất rất nhiều thời gian mới xong xuôi ca niềng. 

Bọc răng thưa – kỹ thuật điều trị răng thưa nhanh chóng 

Những chiếc răng thưa cần làm sẽ được chích thuốc tê và bác sĩ nha khoa sẽ chuẩn bị mài nhỏ thân răng về phía cạnh cắn, mặt lưỡi, cạnh bên xa, bên gần,… Độ dày mài răng trong khoảng từ 1-1,5mm, thường là mài hết phần men răng. Khi mão răng sứ được hoàn thành thì phải có được các chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ tương tự răng thật, phải đem đến cho bệnh nhân cảm giác an toàn và dễ chịu khi ăn nhai, không gây cộm và khó chịu sau khi điều trị. 

Biện pháp trám răng thưa – chi phí rẻ 

Trám kẽ răng hay dùng sứ veneer cho răng thưa thường chỉ thực hiện đối với những kẽ răng thưa dưới 2mm và điều rất quan trọng là hai phương pháp thẩm mỹ răng này có độ bền chắc không cao. Vết trám có thể dễ bong tróc nếu bị ảnh hưởng bởi một ngoại lực mạnh như ăn đồ cứng, dai hay mang răng như một dụng cụ nạy mở trong thời gian dài.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget