Lưu ý gì khi niềng răng mắc cài sứ?

Phương pháp niềng răng truyền thống có hiệu quả niềng răng khá cao tuy nhiên nhược điểm là thiếu tính thẩm mỹ, người niềng răng không tự tin cười khi đeo khí cụ niềng. Bởi vậy niềng răng mắc cài sứ ra đời dựa trên nền tảng của niềng răng kim loại truyền thống nhưng bảo đảm vấn đề thẩm mỹ hơn vì màu niềng sứ tương đồng với màu răng, giúp người niềng răng có thể tự tin hơn mỗi khi cười hoặc trò chuyện. 

Niềng răng mắc cài sứ có thiết kế mắc cài đẹp và tăng tính thẩm mỹ cho bạn. Mắc cài bằng sứ có màu gần trùng với màu răng nên người đối diện khó nhận biết, đồng thời giúp người chỉnh nha cũng tự tin hơn khi giao tiếp trong quá trình niềng. Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ giúp khắc phục tác dụng trường hợp răng bị thưa, lệch lạc, hô, móm,... 


Bây giờ, có hai loại niềng răng mắc cài sứ chính là niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ truyền thống và niềng răng mắc cài sứ tự đóng. 

- Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ truyền thống 

nieng rang mac cai su giống với kỹ thuật niềng răng chỉnh nha truyền thống ở chỗ: sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để kéo răng về đúng vị trí trên hàm. Thun đàn hồi được dùng để buộc cố định dây cung trên rãnh mắc cài trợ giúp răng di chuyển đều và ổn định về đúng vị trí trên cung hàm. Điểm không giống nhau duy nhất giữa niềng răng sứ và niềng răng inox truyền thống là mắc cài làm bằng chất liệu sứ có màu trùng với răng nên thẩm mỹ hơn. 

- Niềng răng mắc cài sứ tự đóng 

Niềng răng mắc cài sứ tự đóng hay còn gọi là niềng răng mắc cài sứ tự khóa, tự buộc. Giống như niềng răng sứ thông thường, nhưng mắc cài của công nghệ này tích hợp khóa tự đóng trên mắc cài thay thế thun đàn hồi buộc cố định dây cung trên rãnh mắc cài. Chốt tự đóng này giúp suy giảm trường hợp bung sút mắc cài, giãn dây thun... Kỹ thuật này cũng khá lợi ích với việc chỉnh sửa các khiếm khuyết răng hô, lệch lạc, móm, thưa,… 

Niềng răng mắc cài sứ cần phải lưu ý những gì? 

Bởi vì một số hạn chế như đã kể trên của phương pháp niềng răng sứ nên khi có mong muốn hoặc đang niềng răng mắc cài khách hàng nên lưu ý một số điều như sau: 

- Ở giai đoạn thứ nhất khi gắn niềng sứ, khách hàng có thể sẽ đau, khó chịu do chưa quen: Trong giai đoạn trước khi gắn mắc cài bạn phải trải qua những quá trình gắn khí cụ như thun tách kẽ, gắn khâu, gắn mắc cài 1 - 2 tuần đầu, bạn có thể chưa quen với lực tác động làm di răng nên sẽ cảm giác đau, ê ẩm, hoặc bị niềng răng bằng sứ cọ xát vào má… Trong những tình trạng này bạn có thể dùng sáp địa chỉ nha khoa để suy giảm sự va chạm gây chấn thương nhẹ môi, má, nướu… 


- Cần chú ý tình trạng dinh dưỡng, ăn và uống: Trong giai đoạn sử dụng mắc cài sứ, xương hàm phải liên tục diễn ra quá trình di chuyển răng cùng với đó là sự tiêu xương và bồi đắp xương ổ răng ở vị trí mới đảm bảo hàm răng đều, đẹp và cân đối sau khi tháo niềng. Đừng nghĩ niềng răng là không thể ăn và uống bình thường, trong quá trình mang mắc cài bạn càng phải đảm bảo dinh dưỡng để đủ tình hình sức khỏe cho hành trình làm quen với mắc cài tứ 1 - 3 năm và hạn chế những nguy cơ bị hóp má, gầy gò trong thời gian niềng răng thẩm mỹ. 

>>> Khảo sát niềng răng sứ giá bao nhiêu tiền một cách cụ thể.

- Lưu ý trong vấn đề vệ sinh răng miệng: Trong giai đoạn niềng răng, hệ thống mắc cài và dây cung vô tình làm cản trở quá trình chăm sóc răng miệng, thực phẩm thừa, mảng bám rất dễ giắt giữa các kẽ răng, vi khuẩn gây bệnh lý về răng rất dễ phát sinh… Vì thế để không làm gián đoạn thời gian niềng răng thẩm mỹ chỉ vì những bệnh lý sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy răng… bạn nên chú ý tình trạng vệ sinh răng miệng trước, trong và sau khi niềng răng thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget