Thời gian niềng răng ở người lớn khác gì ở trẻ em?

Có khá nhiều người may mắn có cung hàm với rất nhiều khiếm khuyết, khuôn hàm xấu xí đã làm ảnh hưởng đến ngoại hình. Điều này không những làm mất đi sự tự tin trong nói chuyện mà còn tác động lớn đến chức năng ăn nhai cũng như dễ sinh ra nhiều bệnh về răng miệng khác. Niềng răng sẽ làm cho răng trở nên đều, đẹp, chuẩn khớp cắn mang lại hàm răng như ước muốn của mỗi quý khách. Với các khí cụ chuyên dụng như: mắc cài kim loại, mắc cài bằng inox, mắc cài niềng răng sứ, khay niềng Invisalign,… các hàm răng hô, móm, thưa trở nên đều đặn hơn. 

Thời gian niềng răng mất bao lâu là điều nhiều người thắc mắc trước khi đi niềng răng. Muốn xác định rõ phải thăm khám, chụp phim và phân tích chuyên sâu mới có thể đưa ra chính xác về thời hạn chữa trị cho khách hàng được vì thời hạn niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, độ tuổi, các bệnh lý răng miệng khác,… 

Thời gian niềng răng ở người lớn khác gì ở trẻ em? 

Bình thường thời gian nắn chỉnh răng với những vấn đề không nhổ răng là mất khoảng 18 tháng, với những tình trạng nhổ răng thời gian điều trị chỉnh nha thì khoảng 24 tháng là có thể tháo được niềng. Đối với các hiện tượng răng ngầm, thời hạn có thể lâu hơn một chút. Ngược lại, với những nguy cơ điều trị chỉnh nhaphối hợp với phục hình răng sứ thường sẽ mau hơn khoảng vài tháng đến 1 năm. 

- Ở trẻ em, thời gian niềng răng diễn biến như sau: 

+ Khoảng thời gian 1: thời kì thay răng sữa (Từ 8 – 10 tuổi) 

Mục tiêu của thời điểm này là điều chỉnh những răng lệch lạc ngày nay và xếp chỗ để cho răng cố định mọc lên đúng vị trí. Đây cũng là giai đoạn thích hợp để cải thiện những sai lệch về răng mặt đem đến một hàm đều đẹp cho bé sau này và trợ giúp cho việc điều trị sau này được đơn thuần và nhanh hơn. 


+ Khoảng thời gian 2: giai đoạn dậy thì 

Đây là giai đoạn xương hàm phát triển mạnh. Thời kì này bác sỹ thường căn cứ vào sự vững mạnh của trẻ để điều nắn chỉnh, sắp xếp răng cho điều độ và một nụ cười đẹp. Bình thường, với những trẻ đã được phẫu thuật ở khoảng thời gian 1 thì đến thời kì 2 rất ít khả năng phải nhổ răng và thời hạn chỉnh nha niềng răngmột cách nhanh hơn với trẻ khác. Nếu trẻ tăng trưởng bình thường ở giai đoạn 1 thì không cần điều trị thêm ở giai đoạn 2. 

>>> Trải nghiệm các giai đoạn niềng răng, quá trình niềng răng có đau không?

- Ở người lớn, thời gian niềng răng diễn biến như sau: 

Với các dịch vụ niềng răng tối tân như bây giờ thì thời hạn niềng răng ở người trưởng thành cũng sẽ được rút ngắn đáng kể. Nếu tuân thủ đúng phát đồ và chỉ dẫn của y bác sĩ thì thông thường 1 ca niềng răng với mức độ trung bình dao động từ 6 tháng đến 1,5 năm. Còn đối với những trường hợp phức tạp như hô, móm, răng lộn xộn thì thời gian có thể kéo dài từ 2 -3 năm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget