Khi trẻ niềng răng kim loại, cần có chế độ chăm sóc răng miệng ra sao?

Khi trẻ không có được hàm răng đều đặn và ngay ngắn thì niềng răng nha khoa bằng mắc cài kim loại là biện pháp để chỉnh sửa lại vị trí các răng trên cung hàm. Khoảng thời gian đeo mắc cài rất khó vệ sinh, phụ huynh khi quyết định niềng răng cho trẻ cũng cần chú ý một số nguy cơ răng miệng ở trẻ, cần vệ sinh đúng phương pháp nhé! 

Niềng răng chỉnh nha là quá trình nắn chỉnh những hàm răng mọc sai lệch theo một khuôn định hình sẵn trong một khoảng thời hạn nhằm cho phép hàm răng trở nên đều đặn , se khít. Việc cho con trẻ sử dụng mắc cài nha khoa cho phép các em có được hàm răng chắc đẹp, điều mức độ, tăng sự tự tin trong các bước trưởng thành. Ngoài ra sau khi điều trị chỉnh nha lại là một các bước tuyển lựađến sự bền vững của hàm răng. Vậy chăm sóc trẻ đang sử dụng niềng răng mắc cài kim loại như thế nào? 

Chế độ chăm sóc răng miệng cho trẻ niềng răng kim loại 

Những ngày đầu tiên thời kì niềng răng nha khoa, trẻ phải đối mặt với những cơn đau cường độ mạnh nhất. Vì thế các bé cần được ăn các dòng món ăn mềm như cháo. Để hạn chế nhàm chán, bố mẹ có thể biến đổi các món cháo không giống nhau như cháo thịt nạc, cháo vịt… Đồng thời bổ sung cho trẻ nhiều loại rau và củ quả, bởi trong chúng chứa tinh dầu thực vật rất hiệu quả cho trẻ. Nếu có thời hạn, chúng ta có thể làm cho trẻ các món canh hoặc món hầm, vừa giúp khắc phục khẩu bị vừa bổ dưỡng. Bên cạnh đó mẹ nên cho trẻ uống sữa và nước ép hoa quả, nó sẽ bổ sung đa hình dưỡng chất và vitamin. 

>>> Phụ huynh quan tâm chọn trung tâm niềng răng ở đâu tốt nhất cho trẻ.

Các bậc phụ huynh có thể dạy con trẻ cách dùng chỉ nha khoa thay cho bàn chải cứng, sử dụng chỉ nha khoa trợ giúp bệnh nhân làm sạch kẽ răng một bí quyết tiện lợi hơn mà lại không gây tổn hại đến răng. 


Một kỹ thuật tiện lợi tiếp theo để vệ sinh răng miệng ấy là áp dụng các loại nước súc miệng, đặc biệt khuyến khích các em súc miệng với nước ấm pha chút muối loãng. Đây là công nghệ đơn thuần mà vô cùng hiệu quả cho các em trong việc vệ sinh răng miệng mà bố mẹ cần tiến hành. Việc nắn chỉnh răng khiến vệ sinh răng miệng khó hơn, Vì vậy trẻ nên súc miệng nước muối loãng nhiều lần trong ngày sau khi ăn và uống để giảm thiểu gây các hiện tượng răng miệng khác. 

Bên cạnh đấy mẹ cũng đừng quên lịch tái khám định kì của chuyên gia để không bỏ qua bất thường trong quy trình điều trị chỉnh nha của trẻ nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget