Những trường hợp nên nong hàm khi niềng răng

Nong hàm khi chỉnh nha là một bước hỗ trợ trong tiến trình chỉnh nha cho một vài trường hợp và không phải vấn đề nào cũng cần nong hàm. Vậy những trường hợp nào nên nong hàm khi niềng răng. 

Nong hàm khi niềng răng là gì? 

Niềng răng sử dụng các khí cụ địa chỉ nha khoa chuyên dụng tạo ra lực kéo ổn định làm di chuyển, sắp xếp lại khuôn răng về đúng vị trí như mong muốn, bảo đảm khớp cắn hai hàm cân xứng. Do đó, niềng răng thẩm mỹ chỉ ảnh hưởng đến răng, hoàn toàn không đụng chạm đến xương hàm. 


Ngoài ra, trong một số vấn đề cần phải tạo khoảng trống để các di chuyển tốt hơn, bác sĩ thường chỉ định những ảnh hưởng bên ngoài xương hàm bằng giải pháp nong rộng hàm. Với mục tiêu tạo thêm các khoảng trống trên cung hàm. Nếu sau khi coi xét việc nong hàm chưa mang đến kết quả tốt thì bác sĩ nha khoa mới chỉ định nhổ răng. 

Những trường hợp nào cần chỉ định nong hàm khi niềng răng 

Không phải ai hay trường hợp nào cũng nên áp dụng nong hàm khi niềng răng. Chỉ trong một số tình trạng nhất định, bác sĩ mới chỉ định nong hàm. Cụ thể là những trường hợp sau: 

- Vòm hàm quá hẹp: Vòm hàm được coi là hẹp khi nó quá nhỏ so với tỉ lệ khuôn mặt. Chính vì điều đó, để bảo đảm sự tương quan giữa vòm hàm và khuôn mặt bác sĩ sẽ chỉ định nong rộng hàm mà không cần phải nhổ bất kỳ răng nào. 


- Vòm hàm không đủ chỗ cho răng di chuyển, bố trí: tức là khi vòm hàm quá hẹp không đủ có toàn bộ hàm răng di chuyển về đúng vị trí cân đối. Lúc này, chỉ định nong rộng hàm có hiệu quả tạo khoảng trống để các răng di chuyển đồng đều. Trong vấn đề việc nong hàm chưa thể đem đến hiệu quả cao thì bác sĩ thường kết hợp với nhổ đi một số chiếc răng hàm số 4. 

>>> Tham khảo biện pháp niềng răng thưa thẩm mỹ, nhanh chóng, an toàn.

- Hàm răng bị lệch, méo: Đối với tình trạng này việc niềng răng nong hàm là thật sự rất cần thiết nhằm cân đối lại toàn bộ hàm răng, khớp cắn trên dưới. 

Nong hàm khi niềng răng thẩm mỹ là một thủ thuật ảnh hưởng đến phần xương hàm. Do đó, khi xác định có cần nong hàm hay không, niềng răng có đau không thì mọi người cần phải được chuyên gia nha khoa thăm khám, chụp phim toàn cảnh. Từ hình ảnh trên phim chuyên gia nha khoa mới đưa ra nhận định cụ thể nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget