Cùng bác sĩ bàn về vấn đề chăm sóc răng miệng khi niềng răng

Tùy theo cơ địa của mỗi khách hàng mà thời gian niềng răng thẩm mỹ không giống nhau. Thường khoảng 1 đến 2,5 năm thì bạn sẽ tháo mắc cài và có một hàm răng điều độ, đúng vị trí. Tuy nhiên trong quá trình niềng răng cần có chính sách vệ sinh và chăm sóc răng niềng cho phù hợp. 

Chăm sóc răng miệng hàng ngày là việc làm cực kỳ rất quan trọng để giữ răng luôn vệ sinh và khỏe mạnh. 

Cách chăm sóc răng miệng và những vấn đề cần lưu ý khi niềng răng 

- Hướng dẫn chải răng đúng cách:

 Đặt bàn chải trên phần răng tiếp giáp với lợi, xoay tròn những vòng nhỏ. Bệnh nhân có thể đẩy lông bàn chải luồn bên dưới dây thép ở phía trên và phía dưới mắc cài để lấy di các loại thực phẩm và mảng bám bên dưới dây thép. Để làm sạch đồ ăn bám trên răng và các mắc cài thì dùng bàn chải là chưa đủ, bệnh nhân cần sử dụng chỉ nha khoa để lấy thực phẩm còn sót lại trong các kẽ răng. Chỉ địa chỉ nha khoa được đeo nhiều là chỉ tơ, mỗi lần bạn chỉ cần ứng dụng từ 1 - 2 phút, thấm nước và làm sạch răng nhẹ nhàng. 

>>> Các loại niềng răng: niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ, niềng răng kim loại,...


- Cách giảm đau nhức khi niềng 

Sau khi chỉnh nha, nhất là niềng răng thẩm mỹ mắc cài kim loại, cả răng và lợi có thể rơi vào tình trạng đau nhức từ khoảng 3 - 5 ngày đầu tiên. Viêc đau nhức này là điều dễ hiểu, không chỉ răng, nướu mà lưỡi và má cũng có thể bị đau do chưa quen với các mắc cài. Lúc này, mọi người có thể sử dụng thuốc giảm đau để giảm thiểu thực trạng đau nhức, nhưng phải mang khi có hướng dẫn của chuyên gia nha khoa, không được dùng bừa bãi. 

>>> Đọc tham khảo thêm niềng răng hết bao nhiêu tiền

Để tránh nhức răng, khách hàng có thể súc miệng bằng nước muối nóng để có thể giảm tình hình đau nhức kết quả. 


- Khắc phục sự cố bung sút mắc cài khi niềng răng 

Trong tiến trình niềng răng thẩm mỹ, việc các mắc cài bị bung sút là điều có thể xảy ra, mọi người nên bình tĩnh để xử lý. Chuỗi dây hoặc niềng răng chỉnh nha có thể bị nhô ra và gây khó chịu cho răng, lợi, môi… bạn nên dùng dụng cụ đẩy chuỗi dây vào và đặt bông ướt lên để giảm đau hiệu quả. 

Sau khi xử lý những bước chủ yếu khi bị bung sút mắc cài, bạn nên đến trung tâm nha khoa để nha sĩ xử lý và điều chỉnh lại chỉnh nha, bảo đảm lực kéo ổn định.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget