Niềng răng cửa thưa và thời gian bạn cần biết?

Có những khách hàng chỉ bị lệch lạc và muốn niềng răng thẩm mỹ 2, 4 hoặc 6 răng cửa thưa chứ không muốn ảnh hưởng đến toàn hàm. Vậy niềng răng cửa thưa cho những răng đó mất bao nhiêu lâu? 

Răng thưa rất đơn giản để bạn nhận biết, đó là tình trạng những chiếc răng trên cung hàm mọc không sát khít vào nhau mà giữa chúng có những khe hở và khe hở đó to hay nhỏ tùy thuộc vào từng trường hợp. 

Niềng răng thưa thì bệnh nhân có thể sử dụng cả 3 cách bọc răng sứ, trám răng và niềng răng thẩm mỹ. Bên cạnh đó, không phải cách cả 3 cách này đều đáp ứng được yêu cần chữa răng thưa được vĩnh viễn và an toàn và dễ chịu với răng. Bản chất chỉ có niềng răng mới có thể đáp ứng được đòi hỏi về hiệu quả và dễ chịu và an toàn. 

Niềng răng cửa thưa và thời gian bạn cần biết? 

Niềng răng chỉnh nha là cả một quy trình dài, cần nhiều thời gian để các khí cụ nha khoa di chuyển, bố trí răng về lại đúng vị trí, không thể nóng vội trong ngày một ngày hai. 

Tùy vào từng mức độ răng thưa của mỗi khách hàng bác sĩ nha khoa sẽ thăm khám và đưa ra kế hoạch, thời gian cụ thể. Thông thường, nằm trong khoảng: 

- Giai đoạn từ 12 – 18 tháng 

Với tình trạng răng cửa thưa ở mức độ vừa phải, các răng còn lại trong cung hàm đã mọc thẳng đều, không bị hô vẩu hay mọc khấp khểnh thì kỹ thuật niềng răng chỉnh nha sẽ đơn thuần cũng như liệu trình niềng răng chỉnh nha diễn ra trong thời hạn ngắn hơn. 


- Giai đoạn từ 18 – 24 tháng 

Ở những tình trạng khác các nhóm răng cửa thưa nhiều, khoảng hở lớn và các răng bị chênh lệch nhau. Lúc này cần phải có tương đối nhiều thời gian hơn để điều chỉnh, dịch chuyển các răng về lại đúng vị trí trên cung hàm. 

Như vậy, để biết thời gian niềng răng thì bạn nên đến nha khoa để được nha sĩ trực tiếp thăm khám, kiểm tra răng miệng chi tiết cụ thể mới xác định chuẩn xác được nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget