Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng thời gian niềng răng

Niềng răng mất bao lâu là băn khoăn của những ai đang và muốn niềng răng. Tùy theo tình trạng riêng của mỗi người mà quy trình tác động này diễn ra lâu hay nhanh. 

Các yếu tố ảnh hưởng thời gian niềng răng 

Đôi khi, một người sẽ mất khoảng 18-30 tháng để hoàn thành một ca niềng răng, thậm chí có trường hợp lâu hơn nữa. Ngoài ra, tiến trình này được tác động từ rất nhiều khía cạnh và tùy vào tình trạng riêng của mỗi người. Thời gian niềng răng thẩm mỹ có thể phụ thuộc vào những điều sau: 


- Thời gian chỉnh nha phụ thuộc vào tuổi tác: 

Theo các bác sỹ, thời gian niềng răng thẩm mỹ được khuyến khích nhất là vào giai đoạn 12-15 tuổi. Lúc này, hệ xương răng và cơ nhai đang tăng trưởng và dễ điều khiển, bù đắp nhanh hơn. Qua độ tuổi này, bạn vẫn có thể niềng răng thẩm mỹ nhưng thời hạn sẽ kéo dài lâu hơn, có thể từ 2-3 năm, và cảm giác cũng đau đớn hơn do xương hàm đã vững mạnh hoàn thiện, cứng cáp. 

Tham khảo tin tức khác: niềng răng cửa thưa

- Thời gian chỉnh nha phụ thuộc vào sức khỏe răng miệng 

Việc chỉnh nha cửa mất bao lâu còn phụ thuộc rất lớn vào tình trạng mỗi người: răng hô hay răng móm, răng thưa hay răng khấp khểnh, có phải chỉnh lại khớp cắn hay không? Thông thường, ngay khi thăm khám, nha sĩ sẽ thông báo luôn thời gian dự kiến để xong xuôi ca chỉnh nha của bạn. 


- Thời gian chỉnh nha phụ thuộc vào thói quen ăn uống 

Thời gian niềng răng còn dựa vào rất nhiều vào chế độ ăn và uống sau khi niềng răng, sinh hoạt của bạn. 

- Thời gian chỉnh nha phụ thuộc vào công nghệ, tay nghề bác sĩ nha khoa

Một ca niềng răng thẩm mỹ nếu được sử dụng bởi nha sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm tốt cùng sự hỗ trợ của giải pháp hiện đại sẽ có thể rút ngăn thời hạn, giúp bạn có nụ cười đẹp mau hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget