Tác hại khi răng khôn mọc ngang

Răng khôn mọc ngang thường được chuyên gia nha khoa thực hiện nhổ bỏ để không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Thông thường răng sẽ mọc theo phương thẳng đứng so với cung hàm. Tuy nhiên, nhiều chiếc răng khôn lại không mọc theo quy luật tự nhiên ấy. Răng khôn nằm ngang còn gọi là răng khôn mọc lệch 90 độ, đây là một trong những rủi ro của cái răng mọc chệch. 

Tác nhân khiến răng mọc 90 độ chính là vì chiếc răng này mọc cuối cùng trên cung hàm bởi thế không còn đủ chỗ để mọc theo hướng thẳng đứng bình thường mà cần phải đâm xiên, mọc chệch.


Do răng mọc ngang nên không nhô lên khỏi nướu được do vậy khó có khả năng quan sát bằng mắt thường mà chỉ có khả năng cảm thấy đau nhức, buốt mà nó đem lại. Với những trường hợp này khi đến những trung tâm nha khoa các bạn cũng sẽ được chụp X-quang để kiểm tra vị trí răng mọc ngang.

Tác hại của răng khôn nằm ngang

Răng khôn nằm ngang không có ích gì cho hoạt động của hàm răng mà còn gây ra nhiều tác hại khôn lường tác động đến sức khỏe của khổ chủ. Những tác hại thường thấy của chiếc răng khôn nằm ngang là:

- Tình trạng viêm sưng, đau nhức kéo dài: bất cứ trường hợp mọc răng khôn nào cũng đều gây đau nhức, đặc biệt răng khôn nằm ngang khi nó không nhô lên được từ lợi. Đau nhức là biểu hiện dễ nhận thấy nhất của chiếc răng khôn nằm ngang. Vấn đề này sẽ kéo dài mãi nếu không có giải pháp nhổ bỏ chiếc răng này. Nếu không áp dụng nhổ bỏ dễ dẫn tới tình trạng viêm, đau nhức kéo dài.


- Làm tiêu xương răng bên cạnh: vì vị trí nằm ngang, vênh 90 độ thì răng sẽ chạm vào các răng kế cận là điều dễ hiểu. Lâu dần, dưới tác động của lực mọc răng, phần chân răng số 7 sẽ bị gãy, vỡ, thậm chí tiêu xương,…

- Gây xô sai lạc răng toàn hàm: Nhẹ hơn tình trạng tiêu xương là cái răng khôn nằm ngang sẽ làm xô sai lạc răng toàn hàm. Khôn răng mọc lộn xộn 90 độ sẽ đẩy răng trên cung hàm lộn xộn khỏi vị trí ban đầu, khiến hàm răng của các bạn bị biến dạng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, nó sẽ gây đau nhức cho răng số 7, tác động xấu đến khả năng ăn nhai.

Việc nhổ dấu hiệu mọc răng khôn ngang là một thủ thuật khó, nhất là đối với các bạn có bệnh: cao huyết áp, tim mạch, đái tháo đường,… Nhưng, việc thăm khám và nhận định của chuyên gia nha khoa có nhiều kinh nghiệm trong việc nhổ răng khôn sẽ giúp nhược điểm phần nào những thắc mắc, sợ hãi của bạn. Vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn cho mình trung tâm nha khoa uy tín nhất nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget