Nên làm gì để giảm đau răng khôn?

Mất ăn mất ngủ vì đau răng khôn là điều mà những người trưởng thành có thể gặp phải. Nên làm gì để giảm đau răng khôn?

Răng khôn là răng hàm thứ 3 mọc sau khi cùng ở độ tuổi 17- 25, có khách hàng thì mọc chậm ở độ tuổi 30. 

Hàm răng đủ phải có 32 răng trong đấy có 4 răng khôn. Mặc dù vậy, các bác sĩ nha khoa thì cho rằng răng khôn nếu có nguy cơ gây ra những biến chứng thì nên nhổ bỏ. Do không nhất thiết cần phải có đủ 32 răng. Đôi khi hàm răng chỉ cần có 28 cái là vẫn ăn nhai như thường, không ảnh hưởng gì cả. 

Nên làm gì để giảm đau răng khôn?

- Giữ gìn vệ sinh răng miệng

Khi mọc răng khôn, lợi sẽ bị đỏ và sưng, rất dễ bị nhiễm trùng. Do đó khách hàng cần phải chú ý vệ sinh răng miệng đầy đủ, đánh răng sạch sẽ sau khi ăn kết hợp với súc miệng nước muối để loại bỏ vi khuẩn tối ưu.

- Những phương pháp giảm đau bằng dân gian

Khi quy trình mọc răng gây đau cần phải làm gì khi mọc răng khôn? Trước hết, các bạn có khả năng chỉ định một trong số các cách giảm đau tại nhà sau đây:

– Chườm đá

Bạn có thể lấy đá bọc vào miếng vải sạch, sau khi ấy chà lên những khu vực răng bị đau. Triển khai vài lần trong ngày, nước đá có công dụng gây tê, giảm bớt sự đau đớn.


Mọc răng khiến lợi sưng to và tác động đến thần kinh gây đau nhức đầu. Lúc này, chúng ta có khả năng dùng đá lạnh xoa nhẹ chỗ tạo hình chữ V giữa ngón cái và ngón trỏ, sẽ gây kích thích một vùng của não, ngăn chặn cơn đau.

– Dùng lá lốt

Lấy hai nắm cành và lá lốt đem rửa sạch, sau khi ấy cho lá lốt vào nước và sắc đặc với 01 bát nước, cho thêm ít muối. Ngậm nước hàng ngày vào buổi sáng, trưa và tối sẽ làm khuyết điểm cơn đau.

– Dùng tỏi

Bóc 1 nhánh tỏi sau khi ấy nghiền nát rồi cho vào 1 chén nước nhỏ, bỏ thêm một chút muối khuấy đều. Dùng bông thấm hỗn hợp nước vào chỗ đau ngày 3 lần. Bên cạnh đó còn có những kỹ thuật giảm đau bằng bấm huyệt, bằng thảo mộc.

Trong trường hợp bị sốt cao, đau nhức kéo dài hoặc răng mọc xiên, lệch, bạn nên đến bác sỹ nha khoa để được trả lời về cách xử trí phù hợp. Sau khi có kết quả chụp X – quang, bác sỹ sẽ có những áp dụng phù hợp như: trích mủ, cắt lợi trùm hay nhổ răng khôn,…

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget