Số lượng răng khôn, khoảng bao nhiêu cái?

Răng khôn là răng mọc ở ngừi trưởng thành và mọc khá muộn. Số lượng răng khôn ở mỗi người là không giống nhau. 

Số lượng răng khôn, khoảng bao nhiêu cái?

Nhiều quý khách thường nhầm tưởng rằng tất cả chúng ta chỉ có 28 chiếc răng mà thôi, 14 răng ở hàm trên và 14 răng ở hàm dưới. Đây thực là ý nghĩ sai lầm vì phần lớn các bạn có đến 32 chiếc răng, 28 chiếc răng bình thường và 4 chiếc răng khôn.


Trên thực tế, số răng khôn ở bạn thì không nhất định là giống nhau. Đại đa số là 4 răng, mặc dù vậy một ít trường hợp thì chỉ có 2 răng khôn và cũng có rất ít trường hợp không mọc chiếc răng khôn nào.

Những trường hợp bất thường của răng khôn

Thường mọc răng khôn trong bao lâu? Quá trình mọc răng khôn rất lâu, kéo dài từng đợt, cách nhau một tháng hoặc hơn, mỗi đợt thường rất đau đớn và ảnh hưởng đến người mọc răng khôn. 

Mọc khá muộn, vị trí mọc lại ở sâu trong hàm, trong điều kiện không đủ chỗ, răng khôn chẳng thể mọc theo hướng bình thường như các cái răng khác, mà cần phải tìm hướng để mọc, ví dụ như mọc xoay hướng vào trong lưỡi, mọc chệch ra ngoài khỏi cung răng, và nguy hiểm nhất là mọc răng khôn hàm trên đâm thẳng vào răng bên cạnh. Với vị trí mọc bất thường đó răng khôn thường gây đau nhức dữ dội trong thời gian mọc, trường hợp xấu hơn có khả năng tác động đến sức khỏe như sưng, viêm nhiễm, chảy máu chân răng…


Với các răng khôn mọc dưới lợi, mọc lộn xộn gây biến chứng như đau dây thần kinh đầu, thần kinh mặt, viêm nướu, sâu răng số 7, gây tiêu răng, tiêu xương nâng đỡ thì đòi hỏi phải có sự can thiệp của chuyên gia nha khoa để tránh những hậu quả xấu về sau.

>>> Nhổ răng khôn ở đâu tốt và giá nhổ răng khôn bao nhiêu?
Trong suốt quá trình nhổ răng, chúng ta sẽ không có cảm giác đau đớn vì các bạn sẽ được gây mê cục bộ tại vùng răng khôn được tiểu phẫu.

Sau khi nhổ, cảm giác đau đớn sẽ dần dần ập đến khi thuốc tê tan hết, và thường cơn đau sẽ kéo dài 2 – 3 ngày hoặc 1 tuần. Thời gian đau mau hết hay lấu hết không chỉ tùy thuộc vào cơ địa mỗi khách hàng mà còn phụ thuộc vào kinh nghiệm và dịch vụ mổ của bác sỹ làm tiểu phẫu.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget