Những vấn đề bạn nên biết về răng khôn

Những cái răng khôn mọc ngầm có tác hại xấu thế nào đến sự phát triển của các răng kế cận. Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề bạn nên biết về răng khôn qua chia sẻ bên dưới đây nhé.

Răng khôn là răng mọc trong độ tuổi từ 18 và 25, mọc răng khôn trong bao lâu. Mỗi quý khách thường có 4 răng khôn ở 4 góc hàm. Tùy thể trạng và tình trạng mỗi người mà thời gian mọc răng khôn khác nhau.

Thỉnh thoảng, răng khôn gây ra những triệu chứng như đau và sưng hoặc khách hàng có thể không có triệu chứng gì cả (khi răng khôn mọc thẳng).

Nên nhổ răng khôn khi nào?

- Khi răng khôn gây ra các phản ứng xấu đau, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang, ảnh hưởng đến răng lân cận.

- Khi giữa răng khôn và răng bên cạnh thường bị giắt thức ăn, tương lai sẽ ảnh hưởng đến răng bên cạnh thì nên nhổ răng khôn để phòng ngừa rủi ro.

Bị sốt khi mọc răng khôn, có cần nhổ?

Nếu như chúng ta đến gặp bác sĩ nha khoa và được hạ sốt, nha sĩ sẽ sử dụng chụp X-quang để xác định bệnh lý, nguyên nhân mọc răng khôn bị sốt và có phương pháp sửa hiệu quả, cân đối với từng bệnh nhân.

Nếu tiền sử bệnh mọc răng khôn bị sốt không ảnh hưởng gì nhiều đến tiền sử bệnh mọc răng khôn về sau khi, y bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định giữ lại răng không, và có dịch vụ hỗ trợ giảm sốt.


Nếu tình trạng mọc răng khôn gây ra sốt, mọc răng khôn hàm trên bị lệch hoặc ngầm,… thì chuyên gia có thể sẽ phải ứng dụng nhổ răng khôn để không làm ảnh hưởng đến những răng bên cạnh, cũng như ngăn chặn các phản ứng xấu xấu về sau khi như: sâu răng khôn, viêm nướu, làm lung lay và hỏng răng số 7.

Thực tế, nếu cần phải nhổ răng khôn khi mọc răng khôn bị sốt, cũng không khó khăn và nguy hiểm nhiều đối với sức khỏe răng miệng. 

Thời điểm thích hợp để nhổ răng khôn?

Thời điểm nhổ răng khôn tốt nhất là từ 18 đến 25 tuổi, khi chân răng chưa mọc hoàn chỉnh. Thông thường trên 35 tuổi thì tiểu phẫu nhổ răng khôn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. 

Mong rằng với những kiến thức được chia sẻ trên đây, khách hàng đã biết cách xử lý tình trạng đau răng khôn cho bản thân mình. Nếu còn băn khoăn về vấn đề mọc răng khôn của mình hoặc phân vân không biết giá nhổ răng khôn, khách hàng hãy đến nha khoa để thăm khám điều trị sớm nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget