Răng khôn chưa mọc có làm sao không bác sĩ?

Răng khôn còn mang các tên gọi khác như răng số 8, răng cấm trong cùng, răng hàm thứ ba. Cho đến nay, đây được xem là chiếc răng gây tranh cãi nhất, bởi chức năng và vai trò của loại răng này không kĩ càng. Thế nhưng nhiều người cảm thấy bối rối khi đã lớn tuổi mà vẫn chưa thấy răng khôn mọc.

Chúng ta vẫn thường nghe nói đến trong cung hàm của mỗi bạn có 28 chiếc răng, trongđó gồm có 14 cái răng cấm dưới cùng với đó 14 loại ở hàm trên. Trên thực tiễn, mỗi người sở hữu đến 32 chiếc răng, trong đó có 4 răng khôn mọc ở 4 góc hàm trong cùng của cung răng: mọc răng khôn hàm trên và mọc răng khôn hàm dưới.


Khác có những mẫu răng khác, răng khôn xuất hiện khi hầu như nhiều răng khác đã hoàn thiện và chỉ xuất hiện khi chúng ta bước vào tuổi trưởng thành. Răng khôn có thể mọc thẳng hoặc lệch tùy vào cơ thể mỗi bạn. Nếu cung hàm không đủ, răng khôn sẽ mang xu hướng mọc lệch hoặc đâm ngang cái răng kế cạnh để vững mạnh.

Răng khôn chưa mọc có làm sao không bác sĩ?

Tùy vào mỗi khách hàng mà có người mọc đủ 4 chiếc răng khôn, cũng với khách hàng mọc ít hơn và thậm chí với cả trường hợp không hề biểu hiện răng khôn. Theo dò xét của các nha nghiên cứu cho thấy tỉ lệ những bạn không có răng khôn chiếm khoảng 30% cùng với đó tỉ lệ những quý khách với triệu chứng mọc răng khôn lệch thì chiếm khoảng 30 - 35%. Vậy mọc răng khôn trong bao lâu thời gian?


Khi răng khôn xuất hiện, các bạn sẽ thấy bị đau, đó là điều chắc chắn, chỉ là mức độ rất nhiều hay ít, nặng hay nhẹ mà thôi. 

Ngoài việc gây đau khi mọc, răng còn ẩn chứa rất nhiều biến chứng nguy hiểm như lợi trùm, sâu răng, viêm nướu, tiêu hủy xương, ảnh hưởng đến răng số 7, làm lung lay và hỏng những răng bên cạnh.

>>> Chi tiết giá nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Tóm lại có thể thấy rằng, việc chúng ta không mọc răng khôn là chuyện bình thường, không tác động gì tới sức khỏe răng miệng. Mọi người yên tâm nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget