Những lưu ý cho mẹ bầu muốn nhổ răng khôn

Mang thai là giai đoạn mà các mẹ bầu phải cực kỳ lưu ý khi muốn làm bất cứ việc gì. Mọc răng khôn khi mang thai có sao không? Có nên nhổ răng khôn khi mang thai? Hãy tham khảo những thông tin được chia sẻ dưới đây để có sự nhìn nhận đúng đắn nhất về vấn đề này nhé.

Răng khôn là răng mọc ở độ tuổi con người trường thành, cho nên trong thời kì mang thai có hiện tượng mọc răng khôn là điều cũng dễ hiểu, răng khôn có nên nhổ. Bình thường, răng khôn mọc lên chỉ gây đau nhức nhẹ đối với những trường hợp chúng mọc thẳng nhưng nếu xui xẻo gặp phải tình trạng răng khôn mọc ngầm, mọc lệch thì bạn phải khổ sở vì nó.

Nhổ răng khôn khi mang thai có được không?

Nhổ răng số 8 trong thời kì bầu bì là trường hợp được các nha sĩ khuyến cáo không nên ứng dụng. Trong giai đoạn đầu khi mang bầu cơ thể phụ nữ thường rất nhạy cảm, bất cứ tác động nào đến răng miệng cũng đều có khả năng ảnh ảnh hưởng trực tiếp tới sự cải tiến của thai nhi, đặc biệt là trong 3 tháng ban đầu của thai kỳ – khi mà những cơ quan trong cơ thể bé đang cải tiến và hoàn thiện dần.

Quá trình nhổ răng số 8 bao gồm nhiều khâu, trong ấy có chụp X quang để xác định thế răng. Mặc dù vậy, những bác sĩ nha khoa đã có lời khuyên bà bầu tránh tiếp xúc với tia X bởi nó có khả năng tổn hại tới sự phát triển liên tục của thai nhi.

Thuốc gây tê cũng không tốt với bà bầu và kể cả quá trình nhổ răng khôn số 8 bạn phải chịu đựng các đau nhức, điều này lại càng làm ảnh hưởng tới em bé.


Bởi vậy mà mọc răng khôn khi mang thai các chuyên gia khuyên các bạn do vậy đi khám nha khoa để được kê một số loại thuốc giảm đau. Bà bầu có thể áp dụng các mẹo giảm đau tạm thời như:

- Chườm đá: Chườm đá là mẹo thông dụng để các cơn đau răng sẽ tạm thời được đẩy lùi, giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

- Súc miệng nước muối: nước muối cho phép sát trùng, kháng khuẩn vì vậy, bạn nên súc miệng nước muối hàng ngày để giảm nguy cơ răng khôn bị tiền sử bệnh.

- Dùng nước ép từ tỏi: chúng ta chỉ cần đập dập gừng hoặc tỏi sau đấy cắn vào vùng răng khôn đang mọc để giảm đau. Chỉ định cách này liên tục mỗi khi cảm thấy đau nhức.

Không những thế, bị mọc răng khôn khi mang bầu nếu có bất kỳ dấu hiệu nào lạ thường hoặc cơn đau nhức ngày càng dữ dội, khách hàng nên đến khám bác sĩ nha khoa để có lời khuyên tốt nhất, tránh tự ý mua thuốc chữa đau răng khôn cho bà bầu sẽ làm xâm hại tới cả mẹ và bé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget