Niềng răng mắc cài có những mẫu nào?

Với sự phát triển của ngành nha khoa, các khí cụ mắc cài đã nâng cấp thêm nhiều phiên bản mắc cài khác giúp những ai có nhu cầu niềng răng cảm thấy dễ chịu hơn trong suốt quá trình điều trị chỉnh nha. 

Niềng răng bằng mắc cài là 1 hình thức truyền thống giúp chúng ta cải thiện nhiều tình trạng về bệnh răng miệng như: hàm vẩu hàm trên, hàm móm, răng lộn xộn, răng lộn xộn,… Phụ thuộc vào nhu cầu của riêng mỗi người mà có những lựa chọn mắc cài phù hợp: 

Niềng răng mắc cài có những mẫu nào? 

- Niềng răng mắc cài mặt trong 

Niềng răng mặt trong, khí cụ được gắn ở mặt bên trong khoang miệng, không bị lộ niềng ra bên ngoài như các mẫu niềng khác. 

Sử dụng khí cụ niềng răng mặt trong dễ bị rách lưỡi nếu như không cẩn thận, không đem đến hiệu quả, chỉ thích hợp với các hiện tượng răng bị lệch lạc ở mức độ nhẹ… 

- Niềng răng kim loại 

Được cấu tạo bởi kim loại nên việc sử dụng mắc cài này khá căn bản, bởi giá tương đối rẻ, thích hợp với nhiều đối tượng. 


Song nhược điểm của niềng răng kim loại đó là tính thẩm mĩ không cao vì có thể gây lộ liễu khi đeo niềng răng giao tiếp với người khác. 

- Niềng răng mắc cài tự khóa 

Khí cụ niềng răng tự đóng có nắp trượt tự động giúp giữ dây cung vào khe của mắc cài. 

Do giá trị tự khóa nên chúng ta không phải thường xuyên đến bác sĩ nha khoa để chỉnh sửa như các dòng mắc cài khác. Nhưng vì có thêm tính năng này nên việc cấu tạo phức tạp của mắc cài tự khóa cũng dễ hiểu, nó sẽ tương đối dày và lộ ra bên ngoài nên sẽ không đem mức độ thẩm mĩ cao dù hiệu quả mang lại đáng như mong đợi. 

- Niềng răng mắc cài sứ 

Vật liệu niềng răng mắc cài sứ có cấu tạo giống như mắc cài bằng kim loại truyền thống, 1 chiếc dây cung mảnh, ổn định trên nhiều móc mắc cài sứ nên thiết kế này phù hợp với nhiều đối tượng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget