Bọc răng sứ gồm những bước thực hiện nào?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một giải pháp làm răng được sử dụng nhiều trong việc trợ giúp chữa trị những khuyết điểm về răng miệng của mỗi người, cụ thể như răng nhiễm màu, răng bị mẻ vỡ nhẹ, men răng yếu,... Tùy vào tình trạng răng, y bác sĩ sẽ tư vấn thời gian, chi phí và hiệu quả cho từng ca điều trị. 

Bọc sứ bạn phải chấp nhận mài đi lớp cùi răng thật ở một tỷ lệ nhất định. Sau đó bác sĩ sẽ thiết kế một mão răng sứ bao chụp lên cùi răng vừa mài tạo. Cùi sứ này ôm khít lấy nướu, tạo thành một mão sứ có hình dáng và chức năng giống như răng thật. 

Bọc răng sứ gồm những bước thực hiện nào? 

Một quy trình bọc sứ có thể tóm gọn thành nhưng bước như sau: 

Đầu tiên là thăm khám kiểm tra tình trạng ra sao, từ đó mới có hướng điều trị phù hợp

Khâu kiểm tra răng miệng ban đầu sẽ xác định các hiện tượng là: Răng miệng của bệnh nhân như thế nào? Có thể thực hiện bọc răng sứ không. 

Nha sĩ sẽ dựa vào kết quả thăm khám để xác định khung hàm, trụ răng thật có thể nâng đỡ mão răng sứ khi bọc lên không, các phần mô mềm, nướu lợi có khỏe mạnh để không bị kích ứng, viêm nhiễm nếu bọc sứ răng hay không,… 

Tiếp đến sẽ lấy dấu răng và tiến hành mài trụ 

Lấy dấu răng là khâu cần thiết để tạo dữ liệu chế tác ra những mão răng sứ thẩm mỹ giống như răng thật, kích thước phù hợp, vừa vặn với khuôn hàm, từ ấy duy trì được độ bền, tính thẩm mỹ và sự an toàn cho hàm răng sau khi bọc sứ răng. 


Mài trụ là công đoạn tạo ra những trụ vững để bọc mão sứ lên trên. Trụ răng cần được mài xác thực, không một chút sai sót để bảo đảm sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân. 

Xong xuôi các bước trên, bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng bằng sứ lên trụ răng 

Mão sứ sau khi thiết kế xong sẽ được bọc lên các trụ răng đã mài trước đó. Mão sứ cần được gắn xác thực, chắc chắn và thực sự cố định. Bước này đòi hỏi chuyên gia có kinh nghiệm, có bàn tay khéo léo. 

Bước cuối cùng là kiểm tra tổng quát 

Khâu kiểm tra tổng quát cuối cùng là bước rà soát lại hàm răng đã được gắn mão răng sứ. Nha sỹ cần kiểm tra về độ chắc chắn của răng vừa bọc và chỉ dẫn cho khách hàng chế độ ăn uống, chăm sóc răng phù hợp nhất.

Điều quan trọng là mọi người cần phải chú trọng chọn lựa trung tâm bọc răng sứ ở đâu tốt, chất lượng. Đồng thời dành chút thời gian đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng trước khi quyết định bọc răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget