Biện pháp xử lý khi răng khôn mọc lệch

Hầu như ai cũng phải trải qua quá trình mọc răng khôn. Nếu may mắn răng khôn mọc lên bình thường không gây ảnh hưởng gì cho khoang miệng thì bạn có thể bỏ qua, không cần bận tâm quá nhiều về nó, Nhưng nếu không may mắn răng khôn mọc lệch thì hãy tham khảo những biện pháp xử lý được chia sẻ ở bài viết sau nhé. 

Răng khôn mang biệt danh răng thừa, răng vô dụng, nhiều người thường gọi với cái tên như thế vì răng khôn mọc lên mà không rõ có chức năng gì. 

Chi tiết các biến chứng khi răng khôn mọc lệch 

Răng khôn mọc bị lệch sẽ gây ra nhiều biến chứng khó chịu cho bệnh nhân. Điển hình là tình trạng bị viêm tại chỗ do sự tích tụ thức ăn lâu ngày chỗ mọc răng khôn gây viêm tổ chức quanh thân răng. Mọi người có thể có cảm giác đau, sưng nề vùng răng khôn gây khó khăn khi há miệng và có thể có triệu chứng hôi miệng. Những viêm nhiễm này sẽ lặp lại rất nhiều lần nếu không điều trị dứt điểm.

 
Ngoài ra vì ở mặt răng có nhiều dây thần kinh chi phối nên khi răng khôn bị mọc lệch ngầm dễ gây ra tình trạng chèn ép vào dây thần kinh làm mất cảm giác ở môi, da, niêm mạc, răng ở nửa cung hàm,… 

Biện pháp xử lý khi răng khôn mọc lệch – Cần nắm rõ để khắc phục kịp thời 

Nếu răng khôn mọc lệch chỉ gây ra tình trạng đau nhức nhẹ, hướng khắc phục thế nào? 

Bệnh nhân có thể áp dụng một số biện pháp giảm đau tạm thời như: sử dụng tỏi đắp vào vùng răng đau nhức, sử dụng thuốc kháng sinh và chườm nóng hoặc lạnh vùng má để giảm sưng đau. 


Nếu răng khôn mọc lệch gây đau nhức dữ dội, hướng khắc phục thế nào? 

Bản chất răng khôn không có tác dụng gì để hỗ trợ các răng khác trong việc ăn nhai. Thời gian mọc răng khôn lại kéo dài, thậm chí đến hằng năm. Nếu răng khôn mọc gây đau nhức dữ đội không thuyên giảm thì mọi người yêu cầu đi khám ngay để được y bác sĩ nha khoa đánh giá chính xác vấn đề và được xử lý kịp thời, chấm dứt cơn đau. Thường bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng khôn mọc lệch. 

>>> Quan tâm giá nhổ răng khôn bao nhiêu {giá mới nhất 2019}.

Độ tuổi nhổ răng khôn thích hợp nhất là 17-25, do từ sau 35 tuổi, nhổ răng khôn sẽ càng ngày càng khó và cần rất nhiều thời gian để phục hồi hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget