Hai giai đoạn niềng răng cho trẻ em

Niềng răng ở trẻ em là chỉnh nha theo dõi, duy trì và dự phòng vì trẻ trong giai đoạn tăng trưởng sẽ có tương đối nhiều sự thay đổi. Chính vì lẽ đó thời gian niềng răng cho bé sẽ chia thành 2 giai đoạn. 

Hai giai đoạn niềng răng ở trẻ ra sao? 

Niềng răng cho con trẻ thường phải trải qua 2 giai đoạn: 

Giai đoạn 1: từ 8 đến 10 tuổi 

Đây là thời kỳ răng hỗn hợp, vừa có răng sữa vừa có răng vĩnh viễn, lại có thể có khoảng trống bị thiếu răng.

Do vậy, giai đoạn niềng răng cho con trẻ lúc này chủ yếu là xếp đặt lại các răng ngày nay và duy trì khoảng trống đủ để cho răng vĩnh viễn mọc lên. 


Để áp dụng được điều này, bé sẽ được bác sĩ trung tâm nha khoa kiểm tra để phát hiện vị trí các mầm răng vĩnh viễn sẽ thay cho răng sữa trước khi nó mọc lên. 

Trên cơ sở đó sẽ chỉ định niềng răng thẩm mỹ con nít thích hợp để tiến hành cho thời điểm niềng răng chỉnh nha sau này. 

Do đó, thời gian niềng răng cho trẻ em sẽ có thể kéo dài hết cả thời điểm này để làm tiền đề cho chỉnh nha về sau, khi răng vĩnh viễn đã hoàn thiện toàn bộ và xương hàm tăng trưởng ổn định. 

Giai đoạn 2: 

Trong thời điểm này, xương hàm vững mạnh rất mạnh, răng vĩnh viễn hoàn thiện dần. Bởi vậy cấu trúc khuôn mặt sẽ điều chỉnh rất mạnh. Niềng răng trong thời kỳ này sẽ khó khăn hơn vì phải dự đoán được chính xác hướng phát triển của xương hàm, thế mọc của răng ngay từ đầu. Như thế mới có thể đưa ra được những quyết định chữa trị kịp thời và thích hợp để chỉnh ra được hiệu quả nhất. 


Nhờ có sự tiên lượng này mà giai đoạn niềng răng em bé sẽ ngắn hơn so với việc niềng răng khi đã trưởng thành. 

>>> Lựa chọn công nghệ niềng răng mắc cài sứ tự buộc hiện đại.

Các bác sĩ nha khoa luôn xem xét và phân tích rất kỹ càng theo từng giai đoạn. Đặc thù khách hàng cần chú ý đến chỉ định nhổ răng khi chỉnh nha. Thông thường không phải nhổ răng trong giai đoạn niềng răng sớm vì nếu nhổ răng mà về sau xảy ra sự sai lệch gì sẽ rất khó chữa lại. 

Trong trường hợp nhận thấy khung hàm trẻ phát triển bình thường, khuôn mặt đẹp, mầm răng với hướng mọc ngay ngắn thì có thể rút ngắn thời gian niềng răng thẩm mỹ con nít cho trẻ ở thời điểm 2.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget