Mọc răng khôn nên làm sao?

Là răng mọc sau cùng trên cung hàm, lúc con người đã ở tuổi trưởng thành, răng khôn chính là một trong các lí do gây ra các cơn đau nhức răng đến mất ăn, mất ngủ. Vậy mọc răng khôn nên làm sao để giúp giảm bớt tình trạng khó chịu này?

Răng khôn là gì?

Răng khôn thường bắt đầu mọc từ tuổi 17 trở lên. Mỗi người có bốn răng khôn ở bốn góc hàm, song cũng nhiều người không thấy răng khôn mọc ra do vẫn còn nằm trong khung xương hàm. Vì mọc sau cùng nên răng khôn hàm dưới có thể bị thiếu chỗ để mọc một phương cách thông thường, dẫn tới mọc chênh, mọc ngầm. Các hiện tượng này gọi chung là mọc kẹt, nghĩa là cái răng đấy không có đủ chỗ để mọc lên.

Mọc răng khôn nên làm sao?

Khi răng khôn hàm dưới mọc ngầm, có thể sẽ có nang thân răng bao quanh và gây viêm nhiễm. Răng khôn mọc lệch sẽ dễ gây kẹt thực phẩm cũng như không dễ dàng để vệ sinh răng miệng, dẫn tới viêm nhiễm, hôi miệng cũng như đôi lúc cứng hàm. Răng khôn hàm trên nếu thiếu chỗ thường mọc chếch ra phía má cũng như phía sau. Trong khi ăn nhai, quý khách dễ cắn phải má.

Tham khảo bài viết khác: trung tâm cấy ghép implant

Nói chung, răng khôn hàm dưới thường gây tác hại bộ phận lớn hơn cũng như nặng hơn hàm trên. Tác hại thường gặp khi răng khôn hàm dưới mọc vênh là viêm túi quanh răng khôn rồi lan ra mô mềm xung quanh. Bệnh viêm lợi tái phát rất nhiều lần chừng nào răng khôn chưa được tương trợ điều trị thì mức độ nguy hiểm càng cao.

Lúc răng khôn hàm dưới mọc ngầm có khả năng gây viêm nhiễm

Ngoài ra, mọc răng khôn cũng là lí do huỷ hoại xương và răng xung quanh. Khi răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đấy bị tiêu hủy, lung lay gây sâu răng.

Chủ đề bạn quan tâm: làm răng giả

Triệu chứng sớm của việc mọc vênh này là những cơn đau âm ỉ tại khu vực ấy. Trong 1 số trường hợp khi các bất thường của răng khôn không được tương trợ chữa trị kịp thời, nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh như áp dụng tai, má, mắt, cổ…gây nguy hiểm tới mức độ mạng. Vì tính chất nguy hiểm của răng khôn nên quan tâm đến việc khiến cho gì lúc mọc răng khôn sẽ cực hữu ích giúp khách hàng biết giải pháp xử lý kịp thời trong từng tình huống.


Việc khám nha khoa cho răng khôn không chỉ giúp chúng ta khắc phục được tình trạng mọc răng khôn đau mà còn có khả năng phát hiện được những bệnh răng miệng khác. Chỉ sở hữu khám ở phòng nha, các bạn tân tiến biết chuẩn xác chiều thế của răng khôn, mọc thẳng hay mọc vênh, có cần nhổ bỏ hay không và cắt cơn đau mau chóng. bởi vậy, khách hàng phải đi khám càng sớm càng tốt, không nên để lâu sẽ có thể rủi ro nguy hiểm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget