Các điều cần biết về niềng răng cho trẻ em

Khi trẻ có các dấu hiệu răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, hô móm… nhiều bậc cha mẹ phải quan sát cùng chi bé tới gặp bác sĩ để kịp thời chỉnh sửa lại răng. Việc niềng răng trẻ em càng sớm càng hiệu quả, ngay cả khi trong khoảng thời gian răng sữa. Nếu chậm trễ hay bỏ qua thời kì niềng răng cho trẻ em chỉ càng làm cho tình trạng răng của trẻ trở thành phức tạp, tác động đến mặt hoàn mỹ lúc trưởng thành và kéo dài nieng rang lau hơn

Niềng răng cho trẻ được chia thành 3 giai đoạn

- Giai đoạn răng sữa

Nếu như trong thời kì này trẻ Không được chỉnh nha thích hợp, kịp thời thì sẽ làm tác động đến vị trí mọc răng vĩnh viễn về sau.

Trong thời điểm này, trẻ thường hay bị sâu răng và việc nhổ bỏ răng sữa sớm sẽ làm cho những răng còn lại sở hữu chiều hướng mọc vênh vào chỗ khoảng trống của dáng răng đã mất, điều này làm cho rất nhiều răng vĩnh viễn bên dưới khung xương hàm Ko đủ khoảng trống để mọc lên trên, điều này cực dễ gây ra vấn đề răng mọc lệch lạc, sai lạc, tác động đến mặt hoàn mỹ sau này.


Ở thời kì này, chuyên gia nha khoa sẽ cực ít chỉ định niềng răng trẻ em mà thường áp dụng bộ phận lớn giải pháp chỉnh sửa răng trẻ mọc đúng hướng.

- Giai đoạn răng hỗn hợp 

Tại khoảng thời gian này, sự phát triển của răng trẻ đã dần được vĩnh viễn. Răng lâu dài dần thay thế cho những răng sữa.


Việc niềng răng mặt trong độ tuổi này giúp chỉnh sớm các lệch của răng ngày nay cũng như sửa đổi những khoảng trống hợp lý giúp các răng lâu dài mọc theo đúng vị trí. Đây là giai đoạn, xương hàm của trẻ phát triển khá vĩnh viễn phải phù hợp cho việc điều chỉnh rất nhiều sai lệch như răng hô móm, răng mọc chênh, vênh và để cho liệu trình điều trị sau khi này trở thành đơn thuần hơn.

- Giai đoạn răng cố định

Thời kì răng cố định hay còn gọi là thời điểm dậy thì. Tại thời kì này khung xương hàm sẽ phát triển cực nhanh, và nhiều trường hợp về khung xương hàm như vẩu hàm trên, móm, những trường hợp về răng như mọc vênh, chen chúc, vẩu, móm,… sẽ biểu hiện rõ ràng nhất. Việc niềng răng Tại khoảng thời gian này chuyên gia nha khoa thường dựa vào sự phát triển trên toàn diện nét mặt cũng như hàm răng của trẻ giúp lên kế hoạch điều trị chỉnh nha hoàn hảo nhờ nét mặt của trẻ.

Trước lúc bố mẹ cho bé đi điều trị, hãy tìm hiểu niềng răng ở đâu tphcm tphcm? giúp bảo đảm tốt và không nguy hiểm cho con nhé!

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget