Cách chăm sóc sau tẩy trắng răng tại nha khoa

Không thể phủ nhận phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn so với các cách làm trắng răng tại nhà. Tuy nhiên, để giữ được màu răng trắng sáng lâu dài còn tùy thuộc vào chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng của mỗi người. Bạn hãy nhớ những cách chăm sóc sau đây để giữ gìn màu răng sau tẩy trắng được bền lâu hơn nhé.

Tẩy trắng răng giúp đánh bật những phân tử làm xỉn màu răng giúp cho răng trắng sáng hơn. Nhưng, sau tẩy trắng nếu bạn không thực hiện chăm sóc đúng cách thì răng sẽ lại bị xỉn màu trở lại.


Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng tại nha khoa

1. Chế độ ăn uống 

Trong thời gian đầu sau khi tẩy trắng răng, răng cực dễ bị nhiễm màu nếu chúng ta không có chế độ chăm sóc răng bảo đảm. Bạn nên tránh những món ăn, nước uống có nhiều màu tiếp xúc trực tiếp lên răng như rượu vàng, cà phê, trà, tương ớt,…Cần phải chải răng, súc miệng ngay lập tức sau ăn, uống những thực phẩm có nhiều màu để răng không bị ố vàng. Đồng thời bạn cũng không nên hút thuốc nếu không muốn hàm răng bị xỉn màu trở lại. Ngoài ra, chúng ta phải tránh ăn uống quá lạnh, quá nóng hoặc chua có khả năng làm hại đến men răng. Khách hàng không nên bỏ qua chế độ ăn uống phù hợp, lành mạnh để không chỉ giữ gìn sức khỏe, vóc dáng mà còn tốt cho răng. Hãy đảm bảo khách hàng có đủ vitamin cũng như protein thiết yếu để răng luôn chắc khỏe cũng như giữ được độ sáng bóng cho hàm răng của mình.

2. Vệ sinh răng miệng

Nha sĩ khuyên nên chải răng ít nhất 2 lần/ngày, tiến hành dùng chỉ tơ nha khoa một lần/ngày để loại bỏ sạch các mảng bám thức ăn còn sót giúp răng luộn sạch sẽ, trắng sáng.

3. Tái khám sau khi tẩy trăng

Khách hàng cần đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần giúp bác sỹ thăm khám tổng quát và đánh giá màu răng. Nếu chúng ta ăn uống rất nhiều chất màu hoặc hút thuốc nên làm trắng răng định kỳ thường xuyên hơn.

Nếu bạn tiến hành chăm sóc răng miệng sau khi làm trắng răng một cách hợp lý cũng như tránh đồ ăn tạo màu thì răng các bạn có thể duy trì màu trắng suốt từ 3 đến 7 năm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget