Phương pháp niềng răng mắc cài có bao nhiêu loại?

Niềng răng mắc cài là tên gọi khá phổ biến và quen thuộc trong lĩnh vực chỉnh nha.. Đây là 1 trong các phương cách hữu hiệu nhất để khác phục hàm răng mọc chênh, hô móm hay vẩu,… mà mọi người nên tham khảo.

Niềng răng thẩm mỹ mắc cài là phương pháp chỉnh nha bằng cách sử dụng những khí cụ chỉnh nha là khung mắc cài kim loại hoặc mắc cài sứ để gắn lên bề mặt trước hoặc trong của răng, tạo lực kéo chuyển dịch và sắp xếp các răng theo đúng vị trí đã vạch ra trước ấy. 


Khi niềng răng mắc cài, bạn sẽ nhân thấy răng dịch chuyển nhanh chóng và khá ổn định. Các mắc cài trên răng hài hòa tốt bằng dây cung kim loại sẽ khiến cho các răng mọc lệch vị trí trở nên khớp đúng chỗ nhanh và cố định hơn. Với móc cài tự động cũng như dây cung trượt tự bởi trong rãnh, tình trạng đau đớn khó chịu sẽ được giảm thiểu đáng kể, việc vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng trở thành thuận lợi hơn.

Phương pháp niềng răng mắc cài có bao nhiêu loại?

Các loại niềng răng mắc cài cơ bản hiện nay gồm 4 loại là mắc cài bằng kim loại, niềng răng bằng sứ, mắc cài mặt trong và mắc cài tự buộc. Tùy theo trường hợp cấu tạo răng của từng bệnh nhân cũng như điều kiện kinh tế mà bác sĩ sẽ tư vấn loại mắc cài phù hợp cho bạn cũng như quy trình niềng răng hợp lý nhất.

- Niềng răng mắc cài kim loại: được làm từ kim loại nên những khách hàng nào dị ứng với dòng nguyên liệu này thì không nên sử dụng. Điểm nổi trội của dòng này là niềng răng giá rẻ, bền, dễ thay thế, giúp răng nhanh di chuyển. 

- Niềng răng mắc cài sứ

Đây là phương pháp niềng răng có phần mắc cài làm với sứ. Dòng này hợp lý cho khách hàng sở hữu yêu cầu thẩm mỹ cao do sứ có màu sắc giống bằng răng thật phải không dễ bị nhìn thấy. Nhưng không ai cũng có thể đeo phương pháp niềng răng nha khoa này, chống chỉ dịnh cho những người có hàm cắn sâu.


- Niềng răng mắc cài tự buộc

Mắc cài tự buộc là dòng mắc cài tân tiến nhất ngày nay. Điểm khác biệt duy nhất của mắc cài tự buộc so với những mắc cài khác là có 1 hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim dòng đậy lại giữ dây cung ở trong mắc cài, thay vì triển khai dây thun cho phép dây cung trượt tự bởi vì trong rãnh của mắc cài, phải lực tác động lên răng cố định hơn, răng chuyển dịch nhanh chóng.

- Niềng răng mặt lưỡi

Là loại mắc cài có hiệu quả tối ưu nhất trong các loại mắc cài vì mắc cài giấu bên trong răng nên cực không dễ nhận ra được bệnh nhân đang niềng răng. Song, đây là 1 mẫu mắc cài cần cần phương pháp và y bác sĩ cao phải quý khách cần tìm cho mình trung tam nha khoa uy tín giúp triển khai sử dụng niềng răng đạt tốt như mong đợi.

Sau khi thực hiện niềng răng nha khoa, y bác sĩ sẽ hẹn lịch khám lại định kỳ cho chúng ta sau khi này. Trong buổi tái khám, bác sỹ sẽ điều chỉnh dây cung cũng như mắc cài phù hợp để xương hàm của khách hàng có thể tái tạo lại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget