Trăn trở có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn mọc trễ, xuất hiện khi các răng khác đã mọc đầy đủ và ổn định trên cung hàm, xương hàm cũng gần như cố định. Do đó, mọc răng khôn thường có xu hướng mọc chệch, mọc ngầm và thời gian mọc kéo dài gây đau nhức cho mọi người.

Mỗi lần mọc răng khôn ít nhiều sẽ gây đau nhức cho khách hàng. Nhưng, nếu răng mọc thẳng thì không gây ra tác hại, bạn hãy cứ để răng mọc tự nhiên bởi vì việc mọc răng khôn an toàn đến sức khỏe và việc ăn nhai, khi răng mọc đầy đủ thì các dấu hiệu đau nhức cũng sẽ hết. Thế răng khôn là gì, mọc răng khôn bị lệch có nên nhổ không?


Để giảm đau nhức và khó chịu, chúng ta có thể chỉ định một số giải pháp giảm đau răng khôn như chườm đá, súc miệng với nước muối,…

Trăn trở có nên nhổ răng khôn không?

Khi răng khôn xuất hiện, có khả năng kéo dài nhiều năm răng mới mọc hoàn chỉnh. Mỗi đợt nhú lên của răng, người bệnh sẽ cần phải chịu một đợt đau đớn trong vài ngày. Đặc điểm của cơn đau này rất khác với đau răng như thường kèm đau nhức ê buốt, sưng mô quanh răng, sưng má.

Những trường hợp bác sĩ thường khuyên phải nhổ bỏ răng khôn là khi:

- Răng khôn mọc trong cùng của cung hàm, không có chức năng ăn nhai cụ thể.

- Răng mọc chệch gây xô đẩy cả hàm răng, ảnh hưởng khiến răng số 7 lung lay và rụng.


- Răng khôn mọc lệch là nơi thuận lợi khiến vi khuẩn phát triển gây tiền sử bệnh như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…

- Răng mọc ngầm thì cần phải rạch nướu để răng đâm lên mọc như bình thường, chỉ định nhổ răng tránh phản ứng xấu về sau khi.

Đa số những trường hợp răng khôn mọc lệch, trục răng không thẳng, đôi khi mọc ngược vào trong xương hàm. Muốn xác định được chính xác răng khôn có nên nhổ thì cần phải thực hiện soi chụp x quang, nhìn bằng mắt thường không thể biết được trục răng như thế nào. Để biết chắc có nên nhổ răng khôn không hay giá nhổ răng khôn như thế nào thì bạn nên đến nha khoa khám cụ thể.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget