Tại sao răng khôn không mọc hết nhỉ?

Răng khôn là một trong những chiếc răng không mời mà đến. Chúng thường xuất hiện ở độ tuổi từ 18 – 25 và mọc ở cuối cung hàm. Răng khôn mọc biến hóa bất thường: có khi thì mọc thẳng, có khi mọc ngầm, có khi mọc lệch, có khi mọc không hết thân răng. Vậy tại sao răng khôn không mọc hết nhỉ?

Nếu không có răng khôn thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến chức năng của răng hàm cũng như các răng bên cạnh. Nhưng răng khôn không mời nhưng vẫn đến, có nhiều trường hợp răng khôn mọc không hết khiến nhiều khách hàng cảm thấy bối rối, lo sợ. Nếu điều đó xảy ra với bạn, đừng quá lo âu nhé vì điều này hoàn toàn bình thường, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và hoạt động ăn nhai của răng.

Tại sao răng khôn không mọc hết nhỉ?

Theo đánh giá của bác sĩ, răng khôn rất dễ bị mọc lệch hoặc mọc ngầm. Trên thực tế, răng khôn không mọc hết là do nhiều nguyên nhân:

- Răng khôn chưa mọc có thể là vì chiếc răng này đã bị lợi trùm lên trên, phần lợi quá dày khiến răng chẳng thể trồi lên, trong một số trường hợp sẽ gây ra tình trạng răng cố trồi qua nướu ở vị trí khác vì thế bị sai vị trí hoặc răng không mọc kế đến đúng thời gian mọc.


- Thời gian mọc một chiếc răng khôn thường kéo dài rất lâu, một chiếc răng khôn để mọc hoàn chỉnh phải mất từ 4 – 5 năm, được chia thành rất nhiều đợt nhú, mỗi đợt cách nhau 1 – 2 năm, nếu răng khôn chỉ mới nhú lên một ít có thể nó đang trong quá trình mọc.


- Nguyên nhân khiến răng khôn không mọc hết còn có thể do mầm răng khôn nằm sâu trong xương ổ răng, thấp hơn những răng bên cạnh. Vì vậy, khi mọc lên sẽ xảy ra vấn đề răng khôn không có chiều cao ngang bằng những răng khác, khiến rất nhiều người nghĩ răng vẫn chưa mọc hết.

Trong những trường hợp răng khôn chưa mọc hết để biết cách xử lí như thế nào là tốt và không nguy hiểm nhất, chuyên gia nha khoa uy tín sẽ sử dụng chụp phim X-Quang để xác định chuẩn xác tình trạng cái răng khôn đấy như thế nào, nếu răng mọc phức tạp cần phải chụp X-Quang 3D để thấy rõ cấu trúc chân răng và một phần xương ổ răng.

Nếu cần phải nhổ răng khôn, chúng ta cũng không quá nghi ngại vì khác với các phương pháp nhổ răng truyền thống, thực hiện nhổ răng bằng máy siêu âm cho phép nhổ răng nhanh chóng, an toàn, không gây biến chứng cho khách hàng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget