Ăn uống thế nào để có hàm răng trắng đẹp?

Nhiều người ý thức được sự quan trọng của hàm răng trắng đẹp. Để được như thế, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý để giữ gìn, bảo vệ hàm răng trắng sáng hơn.

Có nhiều lý do khiến màu răng bị biến đổi màu, ngoài các yếu tố như môi trường sống hay gen di truyền thì một nhân tố rất quen thuộc là do thói quen ăn uống của mọi người chưa thực sự phù hợp.

Ăn uống thế nào để có hàm răng trắng đẹp?

Chế độ ăn uống sẽ góp phần quyết định màu răng của bạn như thế nào. Bởi nếu bạn không có chế độ ăn uống hợp lý sẽ vô tình gây hại cho màu răng.

Những thực phẩm có màu như café, nước trà, rượu vang,… là các tác nhân âm thầm làm màu răng của bạn ngày một xỉn vàng. Do đó các bạn nên dùng một cách hạn chế, cách tốt nhất là nên sử dụng ống hút đối với các loại đồ uống sẫm màu hoặc sau khi sử dụng xong phải vệ sinh răng miệng ngay để loại bỏ các mảng bám màu dính trên răng.

Hãy lựa chọn những thực loại trái cây, rau củ quả có tính axit nhẹ như táo, chuối hay dâu tây để giúp làm trắng răng tự nhiên và giúp răng chắc khỏe hơn.


Có thể uống sữa, nước lọc hoặc những loại nước khoáng không có màu. Đồng thời cần hạn chế những loại nước uống có gaz, bia, rượu,… vì dễ làm mòn men răng.

>>> Tham khảo thêm các cách làm răng trắng sáng

Nên giảm và bỏ dần nếu có hút thuốc lá vì đây là tác nhân khiến răng bị ố vàng một cách nhanh chóng. Không những thế, khói thói lá còn có thể gây hôi miệng, ung thư phổi,…

Ngoài chế độ ăn uống, mọi người cũng nên duy trì thói quen đánh răng đều đặn ít nhất 2 lần/ngày trước khi ăn và tối trước khi ngủ. Dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám thức ăn còn thừa nằm trong kẽ chân răng. Đồng thời nên đến bác sĩ nha khoa uy tín tại tphcm thăm khám răng định kì để cạo vôi răng, kiểm tra răng miệng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget